Techniques for increasing happiness with living in condominium

 

เทคนิคเพิ่มความสุขกับการอยู่อาศัย ในคอนโดมิเนียม

     ทุกท่านเคยรู้สึกไหมคะ ว่าการที่อยู่ในห้องคอนโดทุกวัน อาจทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่าย ง่วงนอน ไม่อยากจะทำอะไร หรืออาจจะรู้สึกว่าไม่ค่อยมีชีวิตชีวา ซึ่งหากเรารู้สึกแบบนี้บ่อยๆ อาจจะส่งผลเสียต่อสภาพร่างกายและจิตใจของเราในระยะยาวได้ ดังนั้น วันนี้จึงอยากจะมาแชร์เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยขจัดความรู้สึกต่างๆ เหล่านี้ออกไป และจะทำให้เรามีความสุขกับการพักอยู่อาศัยในคอนโดมากขึ้นค่ะ
 
เก็บที่นอนในห้องคอนโดให้เรียบร้อยในทุกเช้า

 


     การเก็บที่นอนในคอนโดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยการพับผ้าห่มไว้ปลายเตียงหรือจะปูคลุมทับเตียงไปเลยก็ได้เช่นกันค่ะ ลองจัดวางหมอนหนุนและหมอนข้างให้สมดุล วางให้เป็นคู่กัน ดึงผ้าปูเตียงให้ตึงรัดตรึง สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราเห็นภาพที่สบายตา ดูแล้วน่านอน ดูแล้วเป็นระเบียบ แถมยังช่วยให้ระดับความเครียดเราลดลง สมองของเราจะโปร่งโล่งสบาย และมีความสุขเวลากลับมานอนอีกครั้งในยามค่ำคืน
 

สร้างกลิ่นหอมในห้องคอนโดที่เราอยู่

 


     ลองหาน้ำหอมปรับอากาศ ถุงหอม หรือก้านน้ำหอม ที่มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่รุนแรงนักมาวางไว้ในห้องคอนโด ซึ่งการวางแนะนำให้วางบริเวณที่ไม่โดนแดด และไม่อยู่ตรงที่มีลมพัดผ่านมากนัก เช่น ไม่ควรวางไว้หน้าพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากแรงลมจะทำให้กลิ่นหอมจางไวและไม่หอมอบอวล การทำให้ห้องมีกลิ่นหอมตลอดเวลา จะช่วยเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี เหมือนการสร้างบรรยากาศได้อีกรูปแบบหนึ่ง และอย่าลืมทำความสะอาดหมอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน เตียงนอน ผ้าม่านหน้าต่าง และพรมเช็ดเท้าบ่อยๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ห้องคอนโดมีฝุ่นละอองสะสม หรืออาจมีความชื้น ทำให้มีกลิ่นเหม็นอันไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ

 

เลือกใช้แสงและลมธรรมชาติในการสร้างบรรยากาศในห้องคอนโด

 


     ลองเปิดให้แสงสว่างและลมพัดจากภายนอกผ่านเข้ามาในห้องดูบ้าง เช่น เวลากลางวัน เปิดผ้าม่านหรือหน้าต่างรับแสงจากดวงอาทิตย์แทนการเปิดไฟ หรืออาจเปิดหน้าต่าง ประตูตรงระเบียงเพื่อรับลมจากภายนอก เป็นต้น การเปิดรับแสงและลมจากภายนอก จะทำให้ภายในห้องมีอากาศที่โปร่งโล่งสบาย ยิ่งห้องไหนอยู่ชั้นที่สูงๆ ลมพัดผ่านได้ดี ก็จะรู้สึกเย็นสบายผ่อนคลายด้วยลมธรรมชาติ แถมยังช่วยประหยัดค่าไฟในการปิดเครื่องปรับอากาศ รวมทั้งเป็นการฆ่าเชื้อโรคหรือกลิ่นอับในห้องคอนโดได้อีกด้วย


     ส่วนการจัดไฟหรือใช้แสงไฟในยามค่ำคืน ควรจัดให้สีของแสงและความแรงของแสงมีความเหมาะสมกับห้องที่เราอยู่ ไม่ควรมีแสงสว่างจ้าหรือมืดจนเกินไป ควรหาอุปกรณ์ส่องสว่างหรือหลอดไฟที่มีขนาดพอเหมาะ ติดตั้งหรือวางในจุดที่ไม่ทิ่มแทงสายตา มองเห็นได้พอดี ก็จะยิ่งทำให้ห้องน่าอยู่ยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ห้องนอน ควรเลือกหลอดไฟ Warm White เพราะจะให้แสงนวลตา อบอุ่น ไม่สว่างจนเกินไป และทำให้สามารถนอนหลับได้อย่างสบายใจ หรือลองเพิ่มโคมไฟน่ารักๆ ตั้งไว้ที่โต๊ะข้างเตียงหรือมุมห้อง เปิดเป็นแสงสลัวๆ เพื่อสร้างบรรยากาศ ก็จะยิ่งทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายอารมณ์มากขึ้น

 

แปลงเป็นเชฟทำอาหารทานเองในคอนโด

 


     การอยู่ในห้องคอนโดนั้น ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นอุปสรรคในการทำอาหารอร่อยๆ ไว้รับประทานเองในชีวิตประจำวัน เพราะคอนโดยุคนี้มีห้องครัวที่จัดไว้เป็นสัดเป็นส่วน แถมยังสะดวกในการทำอาหารได้หลากหลายเมนู วันว่างวันหยุด ก็ลองหากเมนูง่ายๆ ที่ปรุงได้ไม่ยาก ใช้วัตถุดิบและอุปกรณ์น้อยชิ้น มาทำทานกันเพลินๆ เช่น ข้าวต้มกุ้ง, ข้าวผัดอเมริกัน, ผัดซีอิ๊ว,แกงจืดเต้าหู้หมูสับ หรือจะอาหารฝรั่งจำพวก พิซซ่า สปาเก็ตตี้ ซุป แซนวิส เป็นต้น หรือบางคนชอบทำขนมอบ ขนมปัง ขนมเค้ก เบเกอรี่ อาจจะมีเตาอบขนมเล็กๆ หรือเครื่องผสมอาหารที่ใช้งานง่ายๆ มาลองทำเมนูน่าทานกันดูค่ะ เพราะการทำอาหารทานเองในคอนโด นอกจากจะได้ชิมฝีมือตัวเองหรือคนในครอบครัวแล้ว ยังได้ฝึกฝนทักษะการทำอาหาร แถมยังเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว และเป็นการพักผ่อนได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ 

 

จัดเรียงสลับจับวางเฟอร์นิเจอร์ใหม่ในห้องคอนโด 

 


     หลายคนคงเบื่อและจำเจกับมุมนั่งมุมนอนแบบเดิมๆ ในห้องคอนโด อยากจะลองหาอะไรใหม่ๆ ที่แปลกตาตื่นใจกันดูบ้าง เชื่อไหมว่า แค่เพียงการขยับโยกย้ายเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นหรือจะทั้งหมด ก็จะทำให้เราได้มุมใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ๆ ในห้องของเรา ลองเริ่มต้นโดยการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ออกจากมุมเดิมที่เราเคยวาง ย้ายไปที่ใหม่ หรือเอาออกตรงนี้ วางลงตรงจุดใหม่ จะสลับซ้ายขวา ด้านข้างหรือด้านหลัง ก็ดูแปลกตาเข้าท่าดี หรืออยากจะลองตกแต่งเพิ่มเติมตามสไตล์ที่เราต้องการ เช่น ติดชั้นวางของที่ผนังกำแพง เพิ่มลูกเล่นด้วยการวางต้นไม้ กรอบรูปหรือของที่ระลึกที่เราชื่นชอบ หรือทาสีเป็นลวดลายที่ผนังห้องนั่งเล่นหนึ่งมุม เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ และอีกหนึ่งข้อดีที่ตามมาคือได้การได้ออกกำลังกายและสร้างกิจกรรมระหว่างวันได้ดีทีเดียว
 

ตัดใจโยนทิ้งของในคอนโด และนำไปบริจาค 

 


     บางห้องในคอนโดเหมือนจะมีขนาดใหญ่แต่ไม่ใหญ่ อาจเป็นเพราะเรามีสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มากจนเกินไป เรียกว่ามีแทบทุกอย่างพร้อมที่จะใช้งาน แต่ไม่เคยใช้งานเลยก็มี ลองมาเปลี่ยนนิสัยใหม่ค่ะ อย่าเป็นคนช่างเก็บ อย่ามัวแต่เสียดายกับเสื้อผ้าหรือสิ่งของต่างๆ ที่เราไม่ได้ใช้ หากพบว่าในห้องคอนโดของเรา มีสิ่งของเครื่องใช้ที่เราไม่เคยหยิบจับมาใช้เป็นเวลานาน อาจจะเกิน 6 เดือนขึ้นไป ลองหาเวลาว่างมาคัดเลือก เลือกสิ่งที่เราคิดว่าไม่ได้ใช้แน่ๆ แบ่งแยกไว้ เพื่อที่จะได้เอาไปบริจาคกัน เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ รองเท้าคู่เก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้, อุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว, ของเล่น ของตกแต่งบ้าน หรือของแถมของสมนาคุณที่ได้รับเวลาไปซื้อของอื่นๆ มา เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้ ถ้าไม่เกิดประโยชน์กับเราแล้ว หรือมีก็ไม่ได้ใช้ ลองนำไปบริจาคหรือทิ้งไปบ้างก็จะดี เพราะจะทำให้ห้องคอนโดของเราไม่รก ดูสะอาดตา น่าอยู่กว่าเดิม แถมยังได้บุญสร้างกุศลสร้างโอกาสให้กับผู้อื่นได้อีกด้วยค่ะ


     เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเทคนิคดีๆ ที่ได้นำมาแชร์กับทุกท่าน สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ ลองเปลี่ยนความเบื่อหน่ายให้กลายเป็นความสุขเล็กๆ ภายในห้องคอนโดของเราเอง หวังว่าทุกท่านจะมีความสุขกับการได้พักผ่อนในห้องคอนโดที่พักอาศัย ที่มาจากการปรับเปลี่ยนบรรยากาศในครั้งนี้นะคะ
 

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 เทคนิค ในการจัดระเบียบห้องคอนโดง่ายๆ
3 ขั้นตอนง่ายๆ เปลี่ยนกระจกห้องน้ำคอนโดให้ใสสะอาด
7 เทคนิคประหยัดไฟช่วง Work From Home สำหรับชาวคอนโด
5 วิธี เปลี่ยนคอนโดให้กลายเป็นมินิออฟฟิศ ช่วง Work From Home
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts