4 techniques for working from condo without risking getting infected with a computer virus

         

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในยุคปัจจุบัน ส่งผลทำให้เหล่ามนุษย์เงินเดือน ต้องมีการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต และการทำงานแบบใหม่ ซึ่งในหลายๆ องค์กร ก็จะมีการให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือจากคอนโดมิเนียม ที่ตนเองอาศัยอยู่ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งการที่ทำงานจากที่บ้าน หรือจากคอนโดมิเนียมนั้น มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้อินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นสื่อกลางในการทำงาน และเข้าถึงสิ่งต่างๆ เช่น การเข้าเว็บไซต์ในการหาข้อมูล การใช้อีเมล์เพื่อติดต่อสื่อสาร หรือการส่งไฟล์ข้อมูลต่างๆ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต เป็นต้น

 
          แต่อย่างที่รู้กันว่า การใช้งานอินเตอร์เน็ตนั้น นอกจากจะเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีให้กับเราแล้ว ยังเป็นแหล่งของภัยคุกคามทางไซเบอร์อีกมากมายหลายรูปแบบ ที่ยิ่งนับวันก็จะยิ่งมีอัตราความเสี่ยงที่เพิ่มมากขึ้น โดยภัยคุกคามทางอินเตอร์เน็ต หรือตัวไวรัสนี้ อาจมาได้ในหลายรูปแบบ เช่น มาจากทางเว็บไซต์ มาจากทางอีเมล์ มาจากการใช้แฟลชไดรฟ์ในการถ่ายโอนไฟล์ข้อมูล หรือมาจากอุปกรณ์ IT ที่เราใช้งานอยู่ (อ่านบทความเพิ่มเติมเรื่อง รหัสผ่านสำหรับอุปกรณ์ IT ในคอนโดมิเนียม สำคัญอย่างไร?)  


          ทำให้ผู้ที่ใช้อินเตอร์เน็ตในยุคปัจจุบันนี้ มีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องรู้เท่าทันภัย และป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการติดไวรัสทางคอมพิวเตอร์ ที่อาจส่งผลเสียต่อการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราได้ วันนี้เลยมี 4 เทคนิคดีๆ ในการป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ง่ายๆ มาฝากกันครับ


4 เทคนิค การป้องกันไวรัสทางคอมพิวเตอร์ 


1.การติดตั้ง Software Antivirus 
          วิธีการที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสทางคอมพิวเตอร์ได้ดีที่สุด คือ การติดตั้ง Software Antivirus เช่น AVG, Kaspersky, McAfee, Norton และ Bitdefender เป็นต้น หรือ อาจเลือกเป็นเปิดการทำงานของ Anti Virus ที่ติดมากับ Window ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก็ได้เช่นกัน


2.ระมัดระวังในการคลิกลิงค์ต่างๆ ทางเว็บไซต์ 
          การคลิกลิงค์โฆษณา ที่อยู่บนเว็บไซต์มักนำมาซื่งความเสี่ยงในการติดไวรัส เนื่องจากลิงค์นั้นอาจถูกติดตั้งซอฟแวร์ที่เป็นอันตรายต่อการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเรา เมื่อเราคลิกลิงค์ที่มีไวรัสอยู่ก็อาจทำให้ไวรัสนั้นสามารถเข้าถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้ง่าย


3.ระวังอีเมล์โฆษณาชวนเชื่อ 
          การใช้งานอีเมล์นั้น อาจมีอีเมล์จากผู้ใช้งานที่เราไม่รู้จักส่งเข้ามา ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีเนื้อหาโฆษณาชวนเชื่อ และมีลิงค์ให้คลิกเข้าใปเพื่อรับข้อเสนอฟรี ทำให้เราต้องระมัดระวังในการคลิกลิงค์ที่ไม่น่าเชื่อถือ เพราะอาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดไวรัสทางคอมพิวเตอร์ได้


4.ระวังการใช้แฟลชไดร์ฟ เพื่อถ่ายโอนไฟล์ 
           การใช้งานแฟลชไดร์ฟ เพื่อถ่ายโอนไฟล์ต่างๆ มักจะมีไวรัสที่ติดมาจากการถ่ายโอนไฟล์จากเครื่องอื่นๆ ซึ่งไฟล์ไวรัสจะแฝงตัวมาตอนที่เราถ่ายโอนข้อมูล และเมื่อเรานำแฟลชไดร์ฟที่มีไวรัสอยู่มาติดตั้งลงในเครื่อง ก็อาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดไวรัสทางคอมพิวเตอร์ได้


          หากเราใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานบนโลกอินเตอร์เน็ต ตามข้อแนะนำที่ได้กล่าวมาข้างต้น ก็จะสามารถลดความเสี่ยงในการติดไวรัสทางคอมพิวเตอร์จากการใช้งานอินเตอร์เน็ต และยังจะช่วยให้เราสามารถทำงานจากที่บ้าน หรือคอนโดมิเนียมได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วยครับ 

 

บทความโดย : คุณกิตติพงษ์ พลางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด

 

         สำหรับท่านใดที่สนใจ และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างครับ

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts