Что произойдет, если налоги на квартиру не будут уплачены?? 

 

 

🏢จะเกิดอะไรขึ้นหากไม่ชำระภาษีคอนโด?? 

 


           ภาษีเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ชาวคอนโดต้องทราบ ต้องชำระอย่างไร เมื่อไหร่ ที่ไหนบ้าง? แล้วหากไม่ได้ชำระให้ถูกต้องจะมีผลอย่างไร? ครั้งนี้ The bangkok residence จึงหาคำแนะนำไว้ให้แล้ว...

 


ใครต้องเสียภาษีคอนโดบ้าง?

 


          ก่อนอื่นต้องทราบก่อนว่าใครต้องเสียภาษีคอนโดบ้าง คำตอบคือ บุคคลหรือนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงห้องชุด และคอนโด ไม่ว่าจะครอบครองเพื่อพักอาศัย หรือปล่อยเช่าก็ตาม ทั้งนี้ อาจมีการยกเว้นภาษีในบางกรณี แล้วแต่นโยบายที่รัฐบาลกำหนดในแต่ละช่วงเวลา

 


📮ภาษีคอนโดชำระได้ที่ไหนบ้าง?

 


1. ชำระผ่านสำนักงาน


2. ชำระผ่านแอปพลิเคชัน

 

 

🔕 คอนโดราคาเท่าไหร่ถึงต้องเสียภาษี 

 


           คอนโดของเรามีมูลค่าที่กรมที่ดินประเมินให้ว่าเกิน 50 ล้านบาท และใช้อยู่อาศัยเอง ไม่ต้องเสียภาษีแต่อย่างใด เพราะกฎหมายยกเว้นให้อยู่แล้ว แต่ถ้าหากมีคอนโดหลายห้องหรือห้องเดียวก็ตาม แล้วมูลค่ารวมทั้งหมดเกิน 50 ล้านบาท ต้องเสียแน่นอน

 


เช่าเขาอยู่สบายใจได้เลย

 

ส่วนคนที่เช่าคอนโดไม่ต้องกังวลใจไป ไม่ต้องเสียภาษีที่ดินแต่อย่างใด 

 


จะเกิดอะไรขึ้นหากไม่ชำระภาษีคอนโด?

 


หากไม่มีการชำระภาษีที่ดินและคอนโดตามจำนวนที่กรมที่ดินแจ้งไปยังเจ้าของกรรมสิทธิ์ จะมีการส่งหนังสือแจ้งเตือนไปให้ผู้ค้างชำระภาษี และจะต้องเสียค่าปรับตามอัตราที่กรมที่ดินกำหนด รวมถึงเสียผลประโยชน์บางข้อ เช่น

 


• ไม่ชำระตามกำหนดระยะเวลา แต่ชำระก่อนได้หนังสือแจ้งเตือน ปรับ 10%


• ชำระหลังจากมีการส่งหนังสือแจ้งเตือน ในระยะเวลาตามที่หนังสือแจ้งเตือนกำหนด ปรับ 20%


• ชำระหลังจากระยะเวลาที่หนังสือแจ้งเตือนกำหนด ปรับ 40%


• เสียภาษีเพิ่ม 1% ต่อเดือนจากภาษีที่ค้างชำระ


• หากยังค้างชำระอยู่ อาจถูกระงับสิทธ์ในการจดทะเบียนและโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน รวมถึงอาจถูกระงับสิทธิครอบครองที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างนั้นๆ


จริงๆ แล้วการชำระภาษีคอนโดให้ถูกต้องตามกฎหมายไม่ใช่เรื่องยากเลย สามารถชำระด้วยตัวเองและชำระออนไลน์ก็สะดวก เพราะหากไม่ชำระตามกำหนดผลเสียที่จะตามมาทำให้เรายุ่งยากกว่าเดิมแน่ๆ และหากอยากเช่าหรือซื้อคอนโดแบบมีมืออาชีพดูแลทุกขั้นตอน แนะนำให้คลิก!! https://www.thebkkresidence.com/

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดต่ำกว่าทุน #คอนโดน่าลงทุน #ภาษีคอนโด #คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #รวมเบอร์สายด่วน #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта