Как обустроить комнату в квартире так, чтобы ваш малыш был в безопасности?

 

จัดห้องคอนโดอย่างไรให้ปลอดภัยกับลูกน้อย
 

     เมื่อเรามีเจ้าตัวน้อยๆ ขึ้นมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว การเตรียมตัวต้อนรับสมาชิกใหม่ในห้องคอนโดของเรา ถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ ที่จะต้องพิถีพิถันใส่ใจในการจัดสรรพื้นที่ๆ มีอยู่ ให้ลงตัวให้เหมาะสมสำหรับลูกน้อย และที่สำคัญจะต้องมีความปลอดภัยอย่างสูง เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกๆ ของคุณได้ทุกเมื่อ วันนี้เรามาดูกันค่ะ ว่าแต่ละห้องในคอนโดเราจะจัดให้ปลอดภัยต่อลูกน้อยของเราอย่างไรได้บ้าง

 


จัดห้องให้โล่งกว้างให้แสงและอากาศถ่ายเทได้สะดวก

     เพราะแสงธรรมชาติดีต่อร่างกายมากที่สุด รวมถึงส่งเสริมจินตนาการของเด็ก ทำให้เด็กๆ รู้สึกถึงความสงบ นอกจากนี้แสงธรรมชาติยังให้พลังแก่เด็กๆ ในการสร้างร่างกายที่แข็งแรง และหล่อเลี้ยงจินตนาการของเด็กๆ ได้ดีกว่าการที่ต้องอยู่ในห้องที่มีแสงที่จัดขึ้นเอง แต่ก็ไม่ควรให้เด็กเข้าใกล้หน้าต่างนะคะ ควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เด็กไม่มีโอกาสอยู่ใกล้กับหน้าต่าง เช่น วางตู้บังไว้


เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีเหลี่ยมหรือมุมที่แหลมคม

     หากมีก็ควรหาวัสดุมาห่อหุ้มไว้ เช่น โฟมหรือยางกันมุม เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแก่ลูกน้อยของเราค่ะ เพราะเมื่อเด็กน้อยเริ่มคลานได้คล่อง เขาจะเริ่มจับยึดจับสิ่งของต่างๆ เพื่อพยุงตัวเองให้ยืนและเดิน ชั้นวางของและตู้ควรมีตัวยึดกับผนังให้มั่นคงแข็งแรง หรือเป็นแบบ Built-in จะไม่ทำให้เกิดอันตรายกรณีตู้หรือชั้นวางของหล่นทับลงมาได้ค่ะ ส่วน TV ก็ควรใช้เป็นแบบแขวนผนัง เพื่อที่จะไม่สามารถเอื้อมถึง เพราะจะเสี่ยงต่อการล้มมาทับตัวลูกน้อยได้ เพราะเด็กๆวัยนี้เค้าจะชอบคว้าสิ่งของใกล้ตัวค่ะ


พัดลมที่มีใบพัด เป็นสิ่งอันตรายสำหรับลูกน้อย

     หากเป็นแบบตั้งพื้นที่ตัวพัดลมไม่สูงมากนัก ให้ลองหาตาข่ายมาครอบช่องตะแกรงของพัดลม หรือถ้าเป็นไปได้ ให้ตั้งวางในจุดที่สูง เพื่อให้ลูกน้อยไม่สามารถเข้าใกล้หรือเอื้อมมือได้ถึงค่ะ 


ดูแลจัดเก็บปลั๊กไฟและเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องคอนโดให้พ้นมือเด็ก 

     ถ้าตามผนังมีปลั๊กไฟว่างอยู่ไม่ได้มีสายไฟเสียบใช้งาน ลองหาที่อุดปลั๊กไฟ (ที่กันไฟดูด) มาใช้ โดยเอามาปิดทุกรูของปลั๊กไฟ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กน้อยไปเล่นจนเกิดอันตรายได้ค่ะ ควรแยกเตียงนอนส่วนตัวให้กับลูกน้อย เพราะหากนอนด้วยกัน เวลาที่หลับสนิทคุณพ่อหรือคุณแม่อาจนอนดิ้นไปทับลูกได้โดยไม่รู้ตัว สำหรับการเลือกเตียง ควรทำจากวัสดุที่แข็งแรง มีราวกันตกที่ยึดแน่น และมีซี่ราวแนวตั้ง ความกว้างระหว่างซี่ของราวไม่ควรห่างกันเกิน 15 ซม. เบาะที่นอนต้องพอดีกับเตียงและไม่มีช่องว่างระหว่างเบาะกับราวกันตก ควรหลีกเลี่ยงการใช้หมอนหรือผ้าห่มที่หนาเกินไป เพราะเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ปากและจมูกของเด็ก อาจจะทำให้หายใจลำบากและหายใจไม่ออกได้ และไม่ควรติดตั้งเครื่องปรับอากาศหรือปรับช่องที่เป่าลมไปยังที่นอนของน้องโดยตรง เพราะเสี่ยงต่อการเกิดอาการเจ็บป่วยและไม่สบายของน้องได้ ควรปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้พอดีไม่เย็นจนเกินไป โดยอุณหภูมิที่เหมาะสมของเด็กๆ ควรอยู่ที่ 25-27 °C ค่ะ


ไม่ควรเปิดหน้าต่างหรือประตูห้องต่างๆ ทิ้งไว้
     เพราะเด็กอาจจะเข้าไปเล่นจนอาจหนีบนิ้ว รวมไปถึงหายไปจากระยะสายตาของพ่อแม่ได้ โดยเฉพาะห้องน้ำและห้องครัวเป็นพื้นที่ที่ไม่ควรให้เด็กน้อยอยู่ตามลำพัง เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายสูงมากค่ะ และควรเก็บของมีคมต่างๆ ให้มิดชิด รวมถึงอุปกรณ์ทำความสะอาดหรือสารเคมีต่างๆให้พ้นมือเด็ก หากเราไม่อยู่หรือต้องละทิ้งเด็กน้อยไปทำธุระส่วนตัว ควรมีการทำคอกล้อมหรือกั้นพื้นที่เพื่อให้เด็กเล็กได้เล่นหรือคลานอยู่ในบริเวณที่จำกัด จะได้เป็นการจำกัดพื้นที่ในการคลานเล่นของเด็ก ให้อยู่ในสายตาหรือพื้นที่ที่ปลอดภัยค่ะ
 

     สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ซึ่งถือเป็นส่วนที่สำคัญไม่น้อย เช่น ไม่ควรปล่อยให้ลูกน้อยไปเล่นใกล้บริเวณบันได ประตู หน้าต่าง และระเบียง หรือดีที่สุดอย่าปล่อยให้เขาอยู่ตามลำพัง หมั่นตรวจสอบและล็อคหน้าต่างประตูจนเป็นนิสัย เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กออกไปได้ค่ะ และเชื่อว่ายังมีอีกหลายเทคนิคดีๆ ที่คุณพ่อคุณแม่จะตั้งใจทำเพื่อดูแลลูกน้อยให้ปลอดภัยอยู่เสมอ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ตรวจตราทุกสิ่งภายในห้องคอนโดของเราให้ดี เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยในทุกๆ เวลา ให้สมกับคำพูดที่ว่า บ้าน คือ สถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคนในครอบครัว
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่าง
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

  

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта