5 идей, как украсить комнату к встрече Нового года 2023. Приходите и весело украсьте свой любимый уголок в своей комнате.

 

5 ไอเดีย แต่งห้องต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2023 
มาสนุกไปกับการตกแต่งมุมโปรดในห้องของคุณ ต้อนรับปีกระต่าย 2023 ปีแห่งความร่าเริง สนุกสนาน ชาว The bangkok residence เลยอยากชวนมาแต่งแต้มให้ห้องแสนเรียบง่าย กลายเป็นห้องที่เต็มไปด้วยสีสัน ไม่ว่าจะเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ตามเทรนด์ ทาสีปรับสมดุล หรือหยิบจับของแต่งบ้านมาใส่ ตามสไตล์ไหนได้บ้าง เรารวมรวมมาให้แล้ว...


1. สไตล์มินิมอล
ฮิตสุดๆ ก็ต้อง สไตล์มินิมอล (Minimal Style) เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จักการตกแต่งสไตล์มินิมอล หรือนิยามง่ายๆ คือ น้อยแต่มาก แนวนี้จะเลือกเน้นใช้สีอิงกับธรรมชาติ อย่างสีเอิร์ธโทน สีอ่อน ๆ เช่น สีขาว, น้ำตาล, เขียว ฯ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เช่น ตู้ซ่อนลิ้นชักเก็บของได้ กระจกติดผนังที่ด้านหลังเป็นดูใส่ของเก๋ ๆ โดยออกแบบให้กลมกลืนไปกับห้อง เป็นต้น


2. สแกนดิเนเวีย
แนวต่อมาเป็น สไตล์สแกนดิเนเวีย (Scandinavian Style) หลายคนอาจจะคุ้นชินกับสไตล์นี้อยู่บาง เป็นการตกแต่งบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศในกลุ่มนอร์ดิก หรือ แถบยุโรปตอนเหนือ เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ให้ความรู้สึกเหมือนงานศิลปะที่มีความเรียบง่ายไม่ซับซ้อน นิยมใช้งานไม้และตกแต่งด้วยโทนสีครีม, เทา, น้ำเงิน หรือฟ้าอ่อน บรรยากาศภายในเน้นความโปร่งสบาย สว่าง และอบอุ่นด้วยแสงจากธรรมชาติ


3. สไตล์ลอฟท์
แต่ถ้าหากอยากได้ความดิบ ๆ เท่ ๆ คงหนีไม่พ้น สไตล์ลอฟท์  (Loft Style) สไตล์การตกแต่งห้องเพดานสูง การเปิดช่องประตู-หน้าต่างขนาดใหญ่ โชว์งานระบบต่าง ๆ เน้นการเปลือยผิววัสดุ ทำจากอิฐ เหล็ก ปูน และไม้แบบไม่มีการตกแต่ง แทรกด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ผสมผสานกับเหล็กเป็นหลัก เน้นคุมโทนสีด้วยสีขาว เทา และดำ ให้อารมร์ที่มีกลิ่นอายของอินดัสเทรียลจัดๆ 


4. สไตล์โมเดิร์น
ส่วนคนที่ชอบความทันสมัยให้เลือก สไตล์โมเดิร์น (Modern Style) แนวนี้ดูดีด้วยโทนสีและรูปทรงธรรมดา มักใช้สีขาว ดำ และเทา ให้ความรู้สึกสบายตา หรือเพิ่มความมีมิติด้วยการใช้สีโทนอ่อนสลับเข้มโดยเลือกของตกแต่งห้องให้เป็นรูปทรงเลขาคณิต เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่และการใช้งานเน้นความทันสมัยแต่ยังเรียบง่ายดูดี


5. สไตล์ทรอปิคอล
ปิดท้ายด้วย สไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) เน้นการตกแต่งบ้านให้ดูสดใสมีชีวิตชีวา นิยมใช้สีและลวดลายเลียนจากธรรมชาติในเมืองร้อน เช่น สีฟ้า, เขียว และเหลือง เหมาะกับการพักผ่อน สบายและผ่อนคลาย อารมณ์แบบได้อยู่ห้องแต่เหมือนไปพักรีสอร์ททุกวันอย่างนั้นเลย 


อ่านจบปุ๊ป หวังว่าคุณ ๆ จะได้ไอเดียการแต่งห้องในแบบที่ใช่ แล้วก็นำไปปรับได้ตามใจชอบ ให้เข้ากับสไตล์ของแต่ละคนต้อนรับเทศการแห่งความสุขสิ้นปีที่กำลังจะมาถึงนี้นะคะ...

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта