5 идей, как украсить квартиру к Рождеству

          เผลอแป๊บเดียวก็ใกล้จะสิ้นปีกันแล้ว เทศกาลแห่งเฉลิมฉลองอย่างคริสต์มาสมาถึงแล้ง หากเป็นในต่างประเทศ หลายบ้านต่างเริ่มประดับตกแต่งบริเวณหน้าบ้านและในบ้านด้วยต้นคริสต์มาสกันบ้างแล้ว ไม่เว้นแม้กระทั่งในคอนโด ซึ่งเมืองไทยบ้านเราก็ใช่ว่าจะน้อยหน้า บรรดาห้างสรรพสินค้าต่างๆ พากันลดราคาสินค้ามากมาย เพื่อให้นักช้อปไปจับจ่ายซื้อของมาตกแต่งบ้าน ตกแต่งคอนโด ต้อนรับเทศกาลที่กำลังจะมาถึง และสำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะตกแต่งคอนโดที่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ใช้สอยอย่างไร สามารถนำไอเดียทั้ง 5 ดังต่อไปนี้ไปเนรมิตให้คอนโด เหมือนถูกต้องมนต์สะกดด้วยซานตาคลอสกันเลย

 

1. แต่งคอนโด ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีม่วง ที่มีกลิ่นอายความเป็นคริสต์มาส

          เริ่มต้นการตกแต่งคอนโดให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีม่วง ที่ตัดกันดีกับพวงหรีดสีขาวสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาส อันถูกประดับตกแต่งคอนโดบริเวณผนัง ทั้งนี้เพื่อให้เข้ากับโทนสีชุดรับแขก จึงเลือกใช้ริบบิ้นสีม่วงมาเพิ่มลูกเล่นให้กับพื้นที่นั่งเล่น ที่สำคัญควรเหลือพื้นที่ด้านบนของโซนนั่งเล่น ไว้สำหรับจัดวางต้นคริสต์มาส ที่ถูกประดับตกแต่งอย่างสวยงาม และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองช่วงนี้ อาจหากล่องของขวัญมาประดับตกแต่งคอนโด ก็ถือว่าเก๋ไก๋ไม่เบา

 

2. ตกแต่งประดับผนังคอนโด ให้กลายเป็นต้นคริสต์มาสในพริบตา

          สำหรับใครที่อยากลงมือตกแต่งคอนโด เพื่อต้นรับเทศกาลคริสต์มาส แต่ดันมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ใช้สอยอันคับแคบในห้องชุด ต่อไปนี้ไม่ต้องมานั่งกังวลอีกต่อไป เพียงลองหาผนังโล่งๆ มุมหนึ่งของห้อง มาจัดแจงประดับตกแต่งให้เป็นต้นคริสต์มาสแบบสบายกระเป๋า ไม่ต้องลงทุนไปซื้อต้นคริสต์มาสให้เปลืองตังค์ ด้วยการนำสายไฟหรือสายรุ้งมาขดเป็นรูปต้นคริสต์มาสดังรูป พร้อมประดับด้วยกล่องของขวัญให้เข้ากับเทศกาล จากนั้นหาเก้าอี้เก๋มาตั้งไว้ เท่านี้ก็สามารถตกแต่งคอนโดให้เข้ากับเทศกาลได้แล้ว

 

3. ปรับเปลี่ยนมุมนั่งเล่นในคอนโด ให้มีบรรยากาศคริสต์มาสแบบเท่ๆ

          มาปรับเปลี่ยนไอเดียการตกแต่งคอนโด ให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสพร้อมเอาใจเหล่าคุณผู้ชาย ด้วยสไตล์เท่ๆ กันบ้าง ด้วยการใช้โทนสีเทา ดำ และขาว มาร่วมตกแต่งคอนโดนี้ และเพื่อความไม่เหมือนใคร จึงมีการนำกระเบื้องกระจกมาประดับตกแต่งบริเวณผนัง โดยเลือกให้เข้ากับโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ ทั้งนี้เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ อาจนำกระดาษแข็งมาประดิษฐ์เป็นถุงเท้า ห้อยบริเวณผนังก็เก๋ไก๋ไม่เบา ส่วนใครที่พอมีต้นคริสต์มาส สามารถนำมาวางตกแต่งเพิ่มเติมได้ดังรูป อีกทั้งยังสามารถนำไฟคริสต์มาสมาประดับตกแต่งบริเวณหน้าต่าง ก็สามารถสร้างสีสันในยามค่ำคืนได้ไม่น้อย

 

4. สร้างบรรยากาศให้กับห้องนอน ด้วยคอนเซปต์คริสต์มาส

           ส่วนมุมห้องนอนเรียกว่าสามารถตกแต่งคอนโด ใส่ไอเดียความเป็นคริสต์มาสได้อย่างเต็มที่ ด้วยการหาซื้อปลอกหมอนในโทนสีแดง มีกลิ่นอายเข้ากับเทศกาลมาประดับตกแต่งบนเตียงที่ถูกปูด้วยผ้าปูที่นอนในโทนสีขาว จากนั้นลงมือประดับตกแต่งห้องนอน ด้วยการนำต้นคริสต์มาส ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นต้นจริง หากกลัวเรื่องการดูแลรักษา สามารถนำต้นคริสต์มาสปลอมมาประดับมุมต่างๆ ของห้อง หรืออาจนำสายรุ้งและพวงหรีดคริสต์มาสมาตกแต่งเพิ่มเติม และจะดีกว่านี้หากมีการประดับดาวหรือเกล็ดหิมะบริเวณผนังหรือเพดานของห้อง เท่านี้ก็สามารถเนรมิตห้องนอนแสนสวยเข้ากับเทศกาลคริสต์มาสได้แล้ว

 

5. ห้องน้ำ มุมปลดทุกข์ ที่โอมล้อมด้วยบรรยากาศเทศกาลคริสสต์มาส

          ปิดท้ายไอเดียการตกแต่งคอนโดให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง ด้วยการเนรมิตห้องน้ำด้วยโทนสีเขียว-แดง สร้างสุนทรีย์ในการปลดทุกข์ได้ดีทีเดียว โดยสามารถเลือกต้นคริสต์มาสขนาดพอเหมาะมาประดับตกแต่งบริเวณมุมห้อง จากนั้นสร้างความสดชื่นให้กับห้องน้ำ ด้วยดอกไม้หลากสีสัน หรืออาจจะหาผ้าขนหนูผืนเล็ก มาแขวนสร้างบรรยากาศในห้องน้ำ เท่านั้นยังไม่พอ นำบอลคริสต์มาสมาประดับตกแต่งบริเวณม่านอาบน้ำ โดยอาจเลือกม่านอาบน้ำที่เข้ากับลูกบอลสักนิด เพื่อสร้างความสวยงามให้กับห้องน้ำ เพียงเท่านี้ก็ได้ห้องน้ำใหม่ที่มีกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสแล้ว

 

             ได้เวลาฉลองการซื้อคอนโดใหม่ ด้วยการตกแต่งคอนโดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง กับ 5 ไอเดียที่จะสรรสร้างให้มุมนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ หรือแม้แต่ผนังเต็มไปด้วยบรรยากาศของวันคริสต์มาส เหมาะแก่การชวนเพื่อนๆ หรือคนที่รักมาปาร์ตี้เป็นอย่างยิ่ง อัพเดท ข่าวอสังหาริมทรัพย์ สดใหม่ทุกวัน พร้อมส่งตรงถึงอีเมล์ของคุณฟรี สมัครได้ที่นี่ หรือหากคุณกำลังมองหาบ้านคอนโด ก็สามารถเลือกชม โครงการใหม่ พร้อม รีวิวโครงการคอนโดใหม่ บ้านใหม่ หลากหลายทำเลและราคาได้เช่นกัน

 

THE BANGKOK RESIDENCE

"Real Estate for Happiness"

 

Contact us now

Call Center : 1319

Line @bkkresidence

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта