Знайте это, чтобы не пропустить! Включает методы покупки квартиры для начинающих.

 

           ตัดสินใจได้แล้วว่าอยากจะหาคอนโดในบริเวณใด แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอาขนาดไหนเห็นมีหลายแบบหรือจะเอาใหญ่ๆเผื่อไว้ก่อนดี? เหล่านี้อาจจะเป็นคำถามที่หลายๆคนอาจจะเคยถามตัวเองตอนหาซื้อคอนโดการซื้อคอนโดมีความสัมพันธ์กับหลาย ๆ ด้าน ดังนี้

 

     1. งบประมาณ แน่นอนว่าหากเลือกขนาดห้องคอนโดใหญ่ ๆ มีขนาดตารางเมตรมาก ก็จะยิ่งมีราคาสูงมากตามไปด้วย และควรเป็นสิ่งแรกๆที่ตั้งเอาไว้ในใจตอนซื้อคอนโด จะได้กำหนดขอบเขตการหาให้ชัดเจน แต่หลักง่ายๆคือยิ่งใหญ่ยิ่งแพง

 

     2. เข้าใจไลฟ์สไตล์ บางคนชอบห้องที่รองรับกิจกรรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้าน ออกกำลังกาย หรือมีพื้นที่ตั้งของสะสม แต่บางคนอาจจะต้องการเพียงห้องนอน ห้องทำงานและห้องน้ำเท่านั้น ไลฟ์สไตล์จึงเป็นปัจจัยอันดับต้นๆในการเลือกขาด

     3. แผนการในอนาคต แน่นอนว่าบางคนมีแผนแน่วแน่ว่าจะอยู่คนเดียวเป็นโสด และบางคนก็อาจจะวางแผนจะมีครอบครัวเร็วๆนี้ (และแน่นอนต้องใช้พื้นที่ใหญ่ขึ้น) เอาเป็นว่าปัจจัยนี้เป็นเรื่องที่อย่าลืมนำมาพิจารณาแต่อย่างไรก็ตามเราแนะนำว่าอย่าเพิ่งเลือกล่งหน้าเกินไป เพราะอนาคตไม่แน่นอนเช่นเลือกห้องใหญ่ๆไว้เต็มวงเงินเผื่ออนาคตโดยที่ลืมไปว่าคนในอนาคตที่ว่าเค้าอาจจะไม่ชอบแบบห้องก็ได้

 

     4. ค่าส่วนกลาง หากเลือกขนาดห้องคอนโดใหญ่ ๆ แน่นอนว่าจะต้องเสียค่าส่วนกลางมากขึ้นตามไปด้วย เพราะค่าส่วนกลางนั้นจะคิดตามขนาดตารางเมตร โดยค่าส่วนกลางจะเสียทุกเดือน (บางโครงการคิดเป็นรายปี) ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 30-60 บาท/ตารางเมตร/เดือน

 

     5. ที่จอดรถ ห้องคอนโดใหญ่ ๆ บางครั้งมาพร้อมกับสิทธิของที่จอดรถประจำด้วย หากคุณเป็นคนที่อยากมั่นใจได้ว่าจะมีที่จอดรถแน่นอนโดยไม่ต้องไปแย่งกับคนอื่นในคอนโด อาจนำข้อนี้ไปพิจารณาด้วย

เอาละ เมื่อเราได้ทบทวนสิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกขนาดห้องกันแล้ว เราลองมาดูว่าคอนมีกี่แบบ กี่ขนาดและเหมาะกับใคร


ที่มา : https://www.ddproperty.com/https://www.99.co/
 

THE BANGKOK RESIDENCE

"Real Estate for Happiness"

 

Contact us now

Call Center : 1319

Line @bkkresidence

 

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта