在公寓举办圣诞派对的 5 种方法迎接幸福的节日。

 

5 วิธี จัดปาร์ตี้คริสต์มาสในคอนโด ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

     ย่างเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2021 กันแล้วนะคะ ยิ่งใกล้เทศกาล “คริสต์มาส” และ “ปีใหม่” แล้วด้วย เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงมีแผนในใจ ที่อยากจะจัดงานปาร์ตี้ฉลองเทศกาลนี้กันแล้วใช่ไหมคะ วันนี้ เลยอยากจะมาแนะนำขั้นตอนการเตรียมงานในการจัดปาร์ตี้คริสต์มาสและปีใหม่ให้กับชาวคอนโด ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ สามารถนำไปใช้กับเทศกาลอื่นๆ หรือจะเป็นปาร์ตี้สำหรับงานวันเกิดในคอนโดก็ได้เช่นเดียวกัน มีอะไรบ้าง เราไปเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ  
 

1. กำหนดงบประมาณและจำนวนแขกที่จะเชิญมาในงาน
     ก่อนที่จะจัดงานปาร์ตี้ในคอนโด การลิสต์รายชื่อแขกที่มาร่วมงานก็เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเราจะใช้ห้องในคอนโดจัดงาน อาจต้องระมัดระวังในการเชิญแขกมาร่วมงาน ต้องคำนึงถึงขนาดของห้องกับจำนวนแขกที่จะมาร่วมงาน ต้องให้พอดีเหมาะสมกัน ไม่มากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดเสียงดังและดูวุ่นวาย หรือถ้าจำนวนคนน้อยเกินไปก็อาจทำให้งานกร่อยไม่สนุกได้ แล้วพอได้รายชื่อแขกแล้ว อย่าลืมทำการส่งการ์ดเชิญเก๋ๆ ให้กับแขกร่วมงานด้วยนะคะ ที่สำคัญ ต้องทำการยืนยันวันและเวลาจัดงานกับแขกทุกคนด้วย และลองถามด้วยว่าจะมาหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้รู้จำนวนคนที่แน่นอนค่ะ
     ส่วนงบประมาณสำหรับงานปาร์ตี้ในคอนโดก็เป็นสิ่งสำคัญ งานจะออกมาดี ออกมาสนุก อย่างน้อยก็ต้องมีทุนในการจัดเตรียมกันบ้าง ลองคำนวณคร่าวๆ จากจำนวนแขกที่จะมาร่วมงาน ประเภทและจำนวนของอาหารและเครื่องดื่มที่ต้องใช้ การเลือกสิ่งของที่จะมาตกแต่งประดับในงาน หรือการจัดทำกิจกรรมสนุกๆ ในระหว่างงานปาร์ตี้ ก็ต้องเอาให้เหมาะ ถ้าอันไหนประหยัดได้ก็ดีค่ะ แต่ถ้าอะไรที่จำเป็นต้องลงทุนเพื่อสร้างความสุขให้กับแขกที่มาร่วมงาน ต้องลองคิดและชั่งใจกันดูนะคะ
 

 

2. เตรียมเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้พร้อม
     เรื่องของอาหารและเครื่องดื่มถือเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญสำหรับงานปาร์ตี้ในคอนโด เราสามารถเลือกรูปแบบการจัดได้ตามความเหมาะสม หากเรามีแขกมาหลายท่าน ก็อาจจะจัดเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ให้แขกแต่ละท่าน ได้เลือกตักอาหารทานกันเอง ก็ถือว่าสะดวกและมีความหลากหลายดี แต่ถ้าหากแขกที่มาเป็นคนในครอบครัว เป็นบุคคลคนสำคัญที่เราให้ความเคารพ ถ้าเป็นผู้สูงอายุด้วย และประกอบกับมีจำนวนคนมาร่วมงานไม่เยอะมาก ก็อาจจะลองจัดรูปแบบของอาหาร และการเสิร์ฟให้เป็นแบบเมนูคอร์ส โดยเสิร์ฟอาหารให้กับคนต่อคน ก็ดูเหมาะสมดีค่ะ
     สำหรับการจัดอาหารแบบบุฟเฟต์สำหรับงานปาร์ตี้ในคอนโดนั้น ควรจัดเตรียมอาหารไว้ให้กับแขกที่มาร่วมงานในปริมาณที่เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย เนื่องจากเราคงไม่อยากให้แขกที่มาร่วมงาน ต้องหิวและท้องร้องเพราะอาหารไม่เพียงพอแน่นอน ส่วนอาหารที่จัดวางไว้บนโต๊ะนั้น อาจจะทำเป็นโซนๆ เรียงวางกันไปตามพื้นที่ในคอนโดที่เรามี และอาหารที่จัดไว้ ควรเริ่มจากอาหารว่าง ของทานเล่น จากนั้นก็เป็นอาหารหลัก และปิดท้ายด้วยของหวาน ขนม ไอศครีมหรือผลไม้ เป็นต้น 
     โดยอาจจะต้องลองสอบถามกับแขกที่มาร่วมงานล่วงหน้าด้วยว่า ส่วนใหญ่หรือแขกท่านไหนอยากจะทานอะไรมีใครแพ้อาหารอะไรบ้าง ทั้งนี้เราจะได้จัดเมนูให้เหมาะสมและปลอดภัยกับแขก ส่วนเครื่องดื่มหลักๆ ก็ควรเตรียม น้ำเปล่า น้ำอัดลม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้ให้แขกในงานได้เลือกด้วยค่ะ
และเนื่องด้วยความเป็น “เทศกาลคริสต์มาส” เครื่องดื่มสำหรับงานปาร์ตี้ ก็อาจจะต้องมี “แชมเปญ” หรือ “ไวน์” ไว้สำหรับการดื่มเฉลิมฉลอง หรืออาจจะมีมุมเล็กๆ สำหรับคนชอบ “คอกเทล” หรือ “น้ำผลไม้” ไว้ให้แขกได้ลองทำเองหรือเลือกดื่มเอาตามใจชอบ ก็ดูน่ารักและใส่ใจดีค่ะ
 

 

3. จัดสถานที่ให้พร้อมสำหรับการต้อนรับ 
     ลองมาเนรมิตพื้นที่ห้องในคอนโดของเราให้ดูมีความสนุกสนาน สวยงาม มีสไตล์ มีสีสัน ยิ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ ร้านค้าต่างๆ ก็เริ่มจะนำของตกแต่งของประดับออกมาจำหน่ายกันมากมาย เราสามารถไปเลือกซื้อของตกแต่งห้องคอนโดเพื่อให้เข้ากับเทศกาลได้ เช่น ต้นคริสต์มาส ไฟกระพริบ ลูกบอลประดับ โมบายเล็กๆ สำหรับแขวนตามเพดาน ตุ๊กตาแซนต้า ตุ๊กตาแซนตี้ ตุ๊กตากวางเรนเดียร์ ตุ๊กตาหิมะ ถุงเท้าสำหรับใส่ของขวัญ หรืออาจจะเป็นกล่องของขวัญหลากสีหลากขนาด เอามาจัดวางซ้อนๆ กัน จะเอาแบบชุดใหญ่ หรือแบบมินิมอล ก็แล้วแต่ใจหรือตามกำลังทรัพย์ก็ได้ค่ะ แต่ถ้าหากมีเวลา หรือเป็นคนชอบจับชอบทำเองอยู่แล้ว อาจจะลองหาของตกแต่งที่เป็นงาน DIY มาลองทำเองก็ได้ ก็จะดูดีมีคุณค่า มีสไตล์ และมีเรื่องเล่าสู่กันฟังเวลาที่ใครถามถึงเจ้าของประดับสิ่งนี้
 

4. เลือกเพลงให้พร้อมสำหรับบรรยากาศสุดพิเศษ
     แน่นอนค่ะ ดนตรีและเสียงเพลงเป็นอีกสิ่งที่เราจะลืมไม่ได้เลย ถึงแม้ว่างานของเราจะจัดในห้องคอนโดที่มีขนาดไม่ได้ใหญ่มากนัก แต่เราก็สามารถสร้างบรรยากาศแห่งความสุขและความสนุกด้วยการใช้เสียงเพลงเป็นตัวนำพาได้ ลองเลือกเพลงที่เข้ากับเทศกาล เช่น หาลิสต์เพลงวันคริสต์มาส จะเป็นแบบไทยหรือแบบสากลมาเปิด หรือถ้าจะให้แหวกแนวโดนใจใครสักหน่อย ก็อาจจะเป็นเพลงฮิตหรือเพลงที่แขกส่วนใหญ่ชื่นชอบ แต่ถ้าหากไม่อยากให้มีเสียงเพลงดังหรือกลบการสนทนาของแขกในงานมากนัก อาจจะลองหาเพลงบรรเลง เพลงคลาสสิก ที่มีแต่เสียงดนตรีหรือทำนองมาเปิดคลอเบาๆ สำหรับงานปาร์ตี้ในคอนโด เพื่อให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย และไม่เงียบเหงาจนเกินไป
 

 

5. ลองหาเกมส์เพื่อมาสร้างสีสันและบรรยากาศในงาน
     เมื่อแขกของเราเริ่มทยอยกันมา เพื่อให้งานปาร์ตี้ในคอนโดของเรามีกลิ่นไอของบรรยากาศแห่งความสนุก ลองหาเกมส์เล็กๆ น้อยๆ มาให้แขกได้ลองเล่นกัน จะเป็นเกมส์ที่มีอุปกรณ์หรือไม่มีก็ได้ ให้แขกแต่ละคนได้มีส่วนร่วมกันก่อนถึงเวลาทานอาหาร แต่ถ้าหลังจากที่ทานอาหารกันเสร็จแล้ว อาจจะลองเปลี่ยนมาเป็นเกมส์ที่ให้ทุกคนได้ออกท่าออกทางกันบ้างก็ยิ่งดี ลองเอาเกมส์ที่มีบรรยากาศแบบสไตล์ฝรั่งมาใช้ เช่น เกมส์การ์ด(เกมส์ไพ่) หรือพวกเกมส์ตัวต่อ เกมส์ต่อเลขต่อคำศัพท์ เกมส์หมากกระดานต่างๆ ก็ยิ่งสนุกดี แต่ถ้าไม่มีอุปกรณ์ ก็อาจจะเป็นเล่นเกมส์ทายคำ หรือเกมส์ตอบคำถาม หรือให้มีการแข่งขันกันเล็กน้อย ก็จะสนุกไปอีกแบบค่ะ และพอถึงช่วงสุดท้ายของงาน ก็ลองเอากิจกรรมเกมส์การจับฉลากแลกของขวัญ หรือการให้ของขวัญกันและกันมาเล่นเป็น Highlight ของงานเลยก็ดีค่ะ เพราะเชื่อว่าคงมีใครหลายคนเฝ้ารอกิจกรรมนี้มากกว่าอะไร
 

     ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงข้อแนะนำเล็กน้อยสำหรับการจัดงานปาร์ตี้ในเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะถึงนี้ของชาวคอนโด เชื่อว่ามันเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่ใครหลายคน อยากจะมีความสุข อยากจะมีความทรงจำดีๆ และความสนุกสนานไปกับคนรอบข้างและคนที่เรารักอย่างแน่นอน อยากให้ชาวคอนโดลองนำไปใช้กัน รับรองว่าแขกของท่านจะประทับใจและไม่มีวันลืมปาร์ตี้ในคืนที่พิเศษนี้แน่นอน แต่ทั้งนี้ ข้อควรระวังของการจัดงานปาร์ตี้ในคอนโด คือเสียงที่ไม่ควรดังจนเกินไป ไม่ดังจนไปรบกวนเพื่อนข้างห้องนะคะ เรามาสนุกสนานแบบมีขอบเขตกันดีกว่าค่ะ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ ในเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงนี้ Merry Christmas and Happy New Year ค่ะทุกคน 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 เทคนิค ในการจัดระเบียบห้องคอนโดง่ายๆ
3 ขั้นตอนง่ายๆ เปลี่ยนกระจกห้องน้ำคอนโดให้ใสสะอาด
7 เทคนิคประหยัดไฟช่วง Work From Home สำหรับชาวคอนโด
5 วิธี เปลี่ยนคอนโดให้กลายเป็นมินิออฟฟิศ ช่วง Work From Home
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业