Открытые условия и стоимость квартир, где разрешено проживание с домашними животными.

 

เปิดเงื่อนไขและค่าใช้จ่าย Pet Friendly คอนโดเลี้ยงสัตว์ 

        คอนโดเลี้ยงสัตว์เป็นกระแสที่เริ่มมาแรงในช่วง 2-3 ปีมานี้และดูแนวโน้มจะกลายเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ไม่ใช่แค่กระแสที่มาแล้วไป  สอดคล้องกับแนวโน้มสังคมไทยที่คนเริ่มอยู่เป็นโสดมากขึ้น มีครอบครัวน้อยลงทำให้คนกลุ่มนี้นิยมเลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะสุนัขและแมวเป็นเพื่อคลายเหงา หรือแม้แต่คนที่อยู่เป็นครอบครัวก็อยากที่จะเลี้ยงสัตว์ไว้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรียกว่าเลี้ยงเป็นลูกอีกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้  เดิมทีคนที่อยากมีสัตว์เลี้ยงก็จะเจอปัญหาหนักอกหนักใจในการเลี้ยงน้องหมา-น้องแมวไว้แก้เหงาซักตัว แต่ติดตรงอาศัยอยู่ในคอนโด ซึ่งส่วนใหญ่ก็ห้ามเลี้ยง ลำพังจะแอบเลี้ยงแบบหลบๆ ซ่อนๆ ก็กลัวว่าน้องจะเครียดเพราะไม่ได้ออกไปวิ่งเล่นที่ไหน หรือวันไหนที่น้องงอแง ส่งเสียงร้องหรือเห่าดังขึ้นมา เดี๋ยวจะเป็นเรื่องซะก่อน 

 

จากสิ่งที่กล่าวมานี้เองทำให้คอนโดเลี้ยงสัตว์เติบโตอย่างต่อเนื่องและมี Developer หลายเจ้าที่กระโดดมาทำคอนโดในกลุ่มนี้โดยเฉพาะเลยทีเดียว แต่ถึงจะเป็นคอนโดเลี้ยงสัตว์ก็ต้องมีเงื่อนไขเกณฑ์เพิ่มเติมซึ่งพอสรุปได้ดังนี้ 

1.ประเภทและขนาดของสัตว์เลี้ยง 

แต่ละคอนโดจะมีเงื่อนไขในเรื่องของประเภทสัตวเลี้ยงที่จะไม่รบกวนห้องอื่นๆ เช่น ปลา หนู กระต่าย แต่หากเป็นสุนัขหรือแมวก็จะมีข้อกำหนดเรื่องน้ำหนักโดยส่วนมากจะกำหนดให้ไม่เกิน 10  - 15 กิโลกรัม 

 

2.การขึ้นทะเบียนสัตว์กับนิติบุคคล 

การจะนำสัตว์ใดๆเข้ามาเลี้ยงจะต้องมีการแจ้งและขึ้นทะเบียนกับนิติก่อน เพื่อเป็นการตรวจสอบเงื่อนไขรวมถึงอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (ขึ้นอยู่กับแต่ละโครงการ) และทราบข้อมูลของสัตว์เลี้ยงว่าเป็นสัตว์อะไร ลักษณะ น้ำหนัก และบางแห่งอาจจะต้องใช้ใบรับรองการตรวจโรคและสุขภาพด้วย 

 

3.ค่าประกันและค่าบำรุงเพิ่มเติม 

คอนโดเลี้ยงสัตว์ส่วนใญ่จะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมโดยจะแบ่งได้เป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ   

1. ค่าประกันความเสียหาย : ค่าประกันกรณีที่สัตว์เลี้ยงอาจ กัดแทะ หรือทำให้ทรัพย์สินส่วนกลางของโครงการเสียหาย โดยจะเรียกเก็บเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และจะคืนให้เมื่อเลิกเลี้ยงสัตว์ หรือสัตว์เลี้ยงเสียชีวิต 

2. ค่าบำรุง/ค่าธรรมเนียม ค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางของสัตว์เลี้ยง เช่น ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เรียกเก็บปีละ 1 ครั้ง หรือบางโครงการอาจเรียกเก็บเป็นรายเดือน (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขโครงการ) เฉพาะห้องที่เลี้ยงสัตว์เท่านั้ 

มเติม 

 

4.กฎระเบียบ และบทลงโทษ 

ถึงแม้จะเป็นคอนโดที่อนุญาติให้เลี้ยสัตว์แต่ผู้อาศัยก็ต้องเคารพกฏระเบียบข้อบังคับเพราะใช่ว่าผู้พักอาศัยทุกห้องจะเลี้ยงสัตว์เหมือนกัน เพื่อทำให้คนสองกลุ่มอยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข การใช้งานบริเวณพื้นที่ส่วนกลางหากมีสัตว์เลี้ยงต้องมีเจ้าของดูแลและควบคุมใส่สายจูงทุกครั้ง พื้นที่ส่วนกลางที่อนญาติให้พาสัตว์เลี้ยงมาได้ก็เฉพาะโซนที่กำหนดเท่านั้น และที่สำคัญห้ามมิให้สัตว์เลี้ยงสร้างความเดือดร้อน รำคาญต่อผู้อื่นโดยเด็ดขาด และหากเกิดเหตุการสร้างความเดือดร้อนแก่บุคคลอื่น เจ้าของต้องรับผิดชอบต่อความผิด หรือความเสียหายนั้น และแก้ไขปัญหาโดยทันที 

บทลงโทษสำหรับผู้ที่กระทำผิดกฏระเบียบ มีตั้งแต่ ตักเตือน เสียค่าปรับ ยึดเงินประกัน ไปจนถึงไม่อนุญาตให้เจ้าของนำสัตว์เข้าเลี้ยงในโครงการอีกต่อไป 

ที่มา :  
https://www.livinginsider.com 

https://www.checkraka.com 

ตัวอย่างเงื่อนไขและค่าใช้จ่ายของแต่ละโครงการ* 

*เป็นข้อมูลเบื้องต้นซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง สำหรับข้อมูลล่าสุดโปรดสอถามจากโครงการโดยตรง 

 

THE BANGKOK RESIDENCE

"Real Estate for Happiness"

 

Contact us now

Call Center : 1319

Line @bkkresidence

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта